Vũ trụ “Sống Như Ý” và hành trình 3 năm “vỗ về” trái tim khách hàng
Đã 3 năm kể từ khi Generali xây dựng platform “Sống Như Ý”, thông điệp này cho đến nay vẫn đang duy trì được tính hiệu quả: vừa xây dựng nhận diện cho thương hiệu, vừa chạm tới cảm xúc của khách hàng. Với vũ trụ “Sống Như Ý”, nhãn hàng bảo hiểm Generali đã thành công trở thành thương hiệu luôn “kề vai sát cánh” với người dùng trong những lúc khó khăn và áp lực trong cuộc sống, hướng đến cuộc sống như ý. 
Năm 2020, “Sống Như Ý” của Generali chào sân khán giả Việt trong phim Tết với thông điệp “Được cười khi ta vui, khóc khi ta thấy buồn, ai cũng được sống như ý mình”. Hai chiến dịch liền sau đó cũng bám sát platform với thông điệp: “Chẳng cần như ai, chỉ cần như ý” (2020) và “Tết này vạn sự như ý sẽ trở thành thừa vì ta chỉ cần 1 điều như ý”(2021). Năm nay Generali Việt Nam tiếp tục triển khai chiến dịch truyền thông có tên “Thương mình một tí, cho đời như ý”, kéo dài suốt 4 tháng cận Tết từ 10/2022 – 01/2023. Như vậy, Generali không chỉ là một trong những thương hiệu thành công với lối truyền thông đánh vào cảm xúc, mà còn gây tò mò khi 3 năm sử dụng 1 platform “Sống Như Ý” với nhiều màu sắc mới mẻ trong từng câu chuyện, khơi gợi cảm xúc khách hàng. Mỗi lần trở lại là một làn gió mới, bí mật đằng sau platform “Sống Như Ý” là gì mà vẫn duy trì được sức nóng trong suốt 3 năm qua?

Thông điệp đã được “đo ni đóng giày”

Một trong những yếu tố để thông điệp chạm đến nhiều người chính là bản thân nó phải insightful hay nói cách khác là nói lên được những “sự thật ngầm hiểu” của đại đa số người dùng trong thời điểm diễn ra chiến dịch. “Sống Như Ý” được xem là một platform có hàm nghĩa rộng, gợi lên nhiều suy nghĩ, điều đó cũng đặt ra không ít thách thức cho nhãn hàng trong việc khai thác platform này một cách hiệu quả. Với Generali, nhãn hàng đã chọn hướng khai thác “Sống Như Ý” bằng cách kể từng câu chuyện nhỏ, thông điệp “bé tí”, dễ nhớ, dễ cảm, đặc biệt là gắn liền với những vấn đề xã hội nổi cộm tại thời điểm nhãn hàng triển khai chiến dịch. Như vậy mỗi năm, “Sống Như Ý” lại được thay một màu áo mới. Năm 2022 này, nắm bắt vấn đề “hot” trong xã hội lúc bấy giờ sức nặng của những kỳ vọng, những áp lực vô hình mà mỗi người đang phải đối mặt, Generali đã ra mắt chiến dịch “Thương người một tí, cho đời như ý” để ủ ấm trái tim người dùng. Bên cạnh đó, thông điệp với chữ Ý đi kèm gợi nhắc khán giả về nguồn gốc của Generali – Thương hiệu bảo hiểm đến từ Italia. Mỗi lần “Sống Như Ý” vang lên từ phim ngắn, phim âm nhạc hay được nhắc đến trong bình luận mạng, thông điệp lẫn thương hiệu lại một lần nữa khắc ghi một cách tự nhiên vào tâm trí khán giả.

Cách kể chuyện đa dạng 

“Sống Như Ý” không chỉ còn là một thông điệp trong chiến dịch. Năm nay, thương hiệu muốn nâng tầm “Sống Như Ý” trở thành một phong cách sống tích cực. Ở đó, mọi người có quyền tự chủ hơn, biết cách “thương” bản thân mình hơn.
Generali triển khai chiến dịch truyền thông tích hợp – Integrated Campaign nhằm lan tỏa thông điệp theo nhiều dạng thức, nhiều kênh với các nội dung và hoạt động xoay quanh thông điệp. Tháng 10/2022, thương hiệu làm nóng chiến dịch qua các bài đăng gợi nhắc về platform “Sống Như Ý”. Hai tuần sau đó, phim ngắn “Thương mình một tí, cho đời như ý” chính thức lên sóng trên đa nền tảng YouTube, Facebook, Tiktok cùng sự lan tỏa của hàng loạt Tiktokers, KOLs hay cộng đồng mạng, những người “đang ngày đêm vất vả, đang nỗ lực không ngừng” trong chính cuộc sống của họ. Qua thước phim ngắn, ai nấy đều đồng cảm vì tìm thấy bản thân mình trong chính câu chuyện của nhãn hàng. Ngoài ra, thông điệp về “Sống Như Ý” được truyền tải một cách sâu sắc qua định dạng podcast, một trong những xu hướng “long form content” đang lên ở thời điểm hiện tại. Những quan điểm về việc học cách thương mình hay “Sống Như Ý” được khai thác qua nhiều góc nhìn khác nhau tạo nên nhiều luồng thảo luận sôi nổi. Bên cạnh thị giác, thương hiệu cũng tận dụng đặc điểm “nhắm mục tiêu tuỳ vào thời điểm và bối cảnh” của Audio Ads để khiến khán giả bất ngờ, dễ ghi nhớ bằng quảng cáo âm thanh với những thông điệp chữa lành. Dù chọn kể chuyện ở bất kỳ kênh hay truyền tải dưới bất kỳ hình thức nào, thông điệp “Sống Như Ý” vẫn hiện lên một cách tròn trịa và sống động. Cũng như các chiến dịch trước, Generali đã tạo nên những câu chuyện sâu sắc, chạm đến trái tim người dùng, tuy nhiên vẫn cần thêm chất xúc tác để thương hiệu ghi dấu mạnh mẽ hơn trong tâm trí khách hàng. Năm nay, Generali đã thể hiện mạnh mẽ vai trò của mình bằng thông điệp “Generali – Tập đoàn bảo hiểm số 1 tại Ý, cùng bạn sống như ý” với ý nghĩa là với thế mạnh về sản phẩm, dịch vụ hàng đầu thế giới, Generali luôn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng của mình trên hành trình hướng đến một cuộc sống như ý. Có thể thấy, qua thông điệp này, nhãn hàng đã khéo léo liên kết thương hiệu của mình với “platform” sống như ý một cách mạnh mẽ, tinh tế và hợp lý.

Xâu chuỗi thông điệp 

Generali định vị hình ảnh là “một thương hiệu bảo hiểm sáng tạo và truyền cảm hứng cho người dùng” (Innovation and Human Touch). Trong nhiều năm gần đây, thương hiệu nỗ lực triển khai nhiều ý tưởng và câu chuyện mới một cách tinh tế mang tính xâu chuỗi, luôn tạo sự tò mò cho người xem ở những chiến dịch tiếp theo. Mặc dù mỗi chiến dịch là một câu chuyện khác nhau, các tình tiết trong chiến dịch vẫn được xâu chuỗi và gắn kết vì cùng chung một platform “Sống Như Ý”.

Kim chỉ nam luôn hướng về khách hàng

Với một thương hiệu, xây dựng nhận diện (branding) là mục tiêu quan trọng trong mọi hoạt động hay chiến dịch truyền thông. Thế nhưng đại diện Generali theo đuổi một ưu tiên quan trọng hơn, đó chính là mang lại giá trị thực cho khách hàng. Định hướng năm nay Generali là “đi chữa lành”. Trước tiên, thương hiệu hợp tác với Vietcetera để sản xuất series podcast truyền tải được nội dung sâu sắc, truyền cảm hứng. Đó là nghệ sĩ Hồng Đào đại diện cho những người làm mẹ, là Nguyễn Lâm Thảo Tâm đại diện cho bạn trẻ và Vũ Cát Tường là những người dám sống thật với chính mình. Họ đều là những gương mặt có sức ảnh hưởng và mang tính đại diện, phù hợp với nhóm khách hàng mà Generali hướng tới. Những câu chuyện được kể thông qua KOL cũng càng trở nên chân thực và đa màu sắc hơn.
Không chỉ “chữa lành” trên mạng, Generali còn bước ra ngoài đời sống bằng cách tổ chức các hoạt động tới người lao động – nhóm người chịu nhiều áp lực trong xã hội. Generali khởi chạy những chuyến xe cắt tóc, café 0 đồng cho đội ngũ tài xế đang hoạt động trên địa bàn TP.HCM và Hà Nội. Thương hiệu cũng trao tặng nhiều món quà ý nghĩa như voucher ẩm thực và dịch vụ giúp việc để người dùng có thêm thời gian chăm sóc bản thân mình trong ngày cuối năm. Kim chỉ nam của Generali là mang đến giá trị cho khách hàng. Và giá trị đó không bị bó hẹp trên bất kỳ nền tảng nào. Qua chiến dịch 2022, Generali mong muốn khách hàng chăm chút hơn cho đời sống bên trong, tái kết nối với bản thân để có thể sống đủ đầy và như ý. Những năm gần đây, ngành hàng bảo hiểm tạo ấn tượng khi liên tục ra mắt những chiến dịch đánh vào cảm xúc khách hàng. Không đứng ngoài xu hướng, Generali có lẽ là một trong những nhãn hàng sôi động nhất khi xây dựng platform “Sống Như Ý” với các hoạt động/chiến dịch nhỏ lẻ theo sau. Với platform này, Generali ngày càng được biết tới nhiều hơn như một thương hiệu song hành và thấu hiểu tâm tư người dùng Việt.

Hằng Trần

Write a Reply or Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *